blank

ความลับของจำนวนดอกไม้ ที่มีความหมาย

ดอกไม้เป็นที่นับถือกันมานานในด้านความงาม กลิ่นหอม และความสามารถในการสื่ออารมณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า จำนวนดอกไม้ที่มอบให้กันสามารถสื่อความหมายที่สำคัญได้? จากจำนวนของดอกไม้ที่ใช้ เราจะมาสำรวจความหมายที่ถูกซ่อนไว้ในจำนวนของดอกไม้ 

1. ดอกไม้ดอกเดียว

blank

ตามสุภาษิตที่ว่า “น้อยแต่มาก” เมื่อพูดถึงการผลิดอกออกผลเพียงดอกเดียว การให้ดอกไม้เพียงดอกเดียวแสดงถึงความใส่ใจ ความเรียบง่าย และการแสดงความรักอย่างลึกซึ้ง

2. ดอกไม้สองดอก

blank

การมอบดอกไม้สองดอกให้กัน หมายถึงการรวมดวงวิญญาณสองดวงเข้าด้วยกัน เป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ที่โรแมนติก มิตรภาพ หรือความสามัคคีระหว่างคนสองคน และแสดงถึงความสมดุล ความเป็นคู่กัน รวมถึงแนวคิดที่ว่าเมื่ออยู่รวมกันแล้วย่อมแข็งแกร่งกว่าอยู่เพียงลำพัง

3. ดอกไม้สามดอก

blank

หมายเลข 3 สื่อถึงความสามัคคี การให้ดอกไม้เป็นของขวัญหรือการจัดดอกไม้สามดอกสื่อถึงความทรงพลัง ไม่ว่าจะใช้กับความรัก มิตรภาพ หรือครอบครัว และสื่อถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคต บ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

4. ดอกไม้ห้าดอกขึ้นไป

blank

เมื่อจำนวนดอกไม้เพิ่มขึ้น ความลึกซึ้งของความหมายก็มากขึ้นเช่นกัน 

  • ดอกไม้จำนวนห้าดอก หมายถึง การผจญภัย การเติบโต และการพบเจอเรื่องราวใหม่ๆ 
  • ดอกไม้เจ็ดดอกเกี่ยวข้องกับความโชคดี เป็นเหมือนลัคกี้นัมเบอร์ 
  • ดอกไม้เก้าดอก หมายถึงความรักนิรันดร์และยืนยาว 

5. ดอกไม้จำนวนเลขคี่กับเลขคู่

blank

ในภาษาดอกไม้ เลขคี่มักถูกมองว่าเป็นเลขมงคลมากกว่าเลขคู่ มีความเชื่อว่าเลขคี่จะช่วยเพิ่มความสวยงามและสื่อถึงความงามตามธรรมชาติ แต่ในทางกลับกัน บางครั้งก็สื่อถึงงานศพและไม่เหมาะกับการใช้ในงานรื่นเริง

6. ช่อดอกไม้แสนคลาสสิค

blank

ช่อดอกไม้แบบคลาสสิคประกอบด้วยดอกไม้สิบสองดอก มักใช้ดอกกุหลาบ เพื่อเป็นการแสดงความรักและความทุ่มเท แสดงถึงความชื่นชม ความขอบคุณ และความผูกพันที่ยั่งยืนต่อผู้รับ

จำนวนของดอกไม้มีความหมายในการถ่ายทอดอารมณ์และสื่อความหมายโดยไม่ต้องพูดอะไรแม้แต่คำเดียว ไม่ว่าจะเพียงดอกเดียวหรือช่อที่เต็มไปด้วยดอกไม้ ปริมาณของดอกไม้มีความหมายลึกซึ้งมากกว่าที่คิด หากคุณพบว่าตัวเองกำลังเลือกดอกไม้สำหรับโอกาสพิเศษหรือคนที่คุณรัก ลองเลือกจำนวนดอกไม้ที่มีความหมายตามความต้องการของคุณดู

Shopping Cart